คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีค่ะ คุณสมาชิกหมายเลข 5112224
ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นนะคะ รบกวนคุณลูกค้าติดต่อแจ้งเรื่องเข้ามาที่หลังไมค์, Call Center 02-017-8399 หรือ Email : help@support.shopee.co.th พร้อมแจ้งหมายเลขคำสั่งซื้อเพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือต่อไปได้เลยค่ะ
ขอบคุณค่ะ
ทีมงาน Shopee
ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นนะคะ รบกวนคุณลูกค้าติดต่อแจ้งเรื่องเข้ามาที่หลังไมค์, Call Center 02-017-8399 หรือ Email : help@support.shopee.co.th พร้อมแจ้งหมายเลขคำสั่งซื้อเพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือต่อไปได้เลยค่ะ
ขอบคุณค่ะ
ทีมงาน Shopee
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
ใครเคยเจอแบบนี้บ้างคะ จัดการอย่างไรได้บ้าง Shopee เข้ามาอ่านด้วยนะคะ
เราเปิดร้านค้าใน shopee มาปีกว่าแล้วขายมาไม่เคยมีปัญหา แต่เมื่อไม่กี่วันก่อนมีลูกค้าคนนึง มาสั่งซื้อสินค้ากับเราจำนวนมากระดับหนึ่ง จ่ายผ่านบัตรเรียบร้อย เราก็จัดส่งตามเวลา แต่อีกวันสองวันกดขอคืนเงินโดยให้เหตุผลว่าไม่ได้รับสินค้า ..ต่อมาทางขนส่งได้โทรมาหาร้านเราแจ้งเรื่องให้ฟังว่า พนักงานขนส่งไปส่งแล้วแต่ลูกค้าคนนั้นบอกให้รอ พนักงานขนส่งเลยกดรับของเอง (ส่วนนี้พนักงานน่าจะผิดด้วย) หลังจากนั้นลูกค้าคนนั้นแจ้งเลยว่าไม่รับสินค้าเพราะพนักงานกดรับสินค้าเองไปแล้ว...ในระบบ shopee ทางร้านได้เปิดข้อพิพาทกันมา ทางลูกค้าไม่เคยให้เหตุผลที่แท้จริงเลยว่าทำไมไม่รับสินค้า เราก็ส่งหลักฐานต่าง ๆ ไปว่าร้านเราส่งสินค้าตรงเวลา และทางขนส่งเองก็แจ้งตอนโทรมาร้านเราว่าสินค้าไม่ได้เสียหายหรือบุบสลายอะไร
ตอนนี้สินค้าตีกลับมาถึงร้านแล้ว ทาง shopee ให้ส่งหลักญฐานไปว่าสินค้ามีความเสียหายอะไรบ้างไหม เราก็ส่งไปแล้ว แต่เราแค่รู้สึกว่า เหมือนเป็นนัย ๆ ว่าถ้าของไม่เสียหายก็จะคืนเงินให้ลูกค้า ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้นจริง ทางร้านเราไม่โอเคเป็นอย่างมาก เพราะการกระทำเช่นนี้มันเหมือนเล่นขายของ สินค้าเราแม้จะไม่ได้รับความเสียหาย แต่เราต้องเสียเวลาการแพค เสียค่ากล่องพัสดุ ค่าเทป ค่ากระดาษที่ใช้แปะที่อยู่ และเสียโอกาสขายสินค้านั้น ๆ ด้วย
แบบนี้เราสามารถทำอะไรได้บ้างคะนอกจากรอ และถ้าผลคือทาง shopee คืนเงินให้ลูกค้า ทางร้านทำอย่างไรได้บ้างไหมคะ